Chỉ 15 phút tập thể dục mỗi ngày cho Tết này khỏe đẹp

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.

Chẳng cần tới phòng tập gym, bạn có thể tập ngay tại nhà với các động tác đơn giản sau đây để giúp cơ bụng săn chắc, giảm cân, đốt cháy calo và tăng cường thể lực.

Động tác squat

‏Squat là bài tập thể lực đốt cháy calo hiệu quả, giúp nhóm cơ mông và cơ đùi thon gọn, săn chắc hơn. Nó cũng rất có lợi cho sức khỏe xương khớp. ‏‏Cách thực hiện như sau:

‏Bài tập squat

Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay để bên hông. Hoặc bạn cũng có thể nắm nhẹ hai tay ra trước mặt để dễ cân bằng hơn.‏ Từ từ chùng gối và hạ thấp người cho đến khi đùi tạo thành một góc vuông tại nơi đầu gối, đùi song song với sàn nhà. Lưu ý giữ lưng thẳng và không để đầu gối ngả ra trước qua phần ngón chân.‏ Quay về tư thế ban đầu và lặp lại động tác. 

Động tác Plank

‏Plank là một trong những hình thức vận động đơn giản nhưng hiệu quả. Tập plank đúng cách có thể hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ bụng săn chắc. Cách thực hiện như sau:

‏Plank là một trong những hình thức vận động đơn giản nhưng hiệu quả.

Vào tư thế chống đẩy với cẳng tay và mũi chân chống xuống sàn, phần cùi chỏ đặt vuông góc với mặt sàn, giữ thẳng lưng.‏ ‏‏Phân bổ trọng lượng đều lên bắp tay, chủ động siết chặt cơ phần bụng, và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1-2 phút. ‏ ‏‏Lưu ý để tập đúng động tác, hông và đầu nằm cùng trên một đường thẳng.

Động tác gập bụng

‏Muốn có vòng bụng thon gọn, cách đơn giản nhất là thực hiện gập bụng mỗi ngày. Cách thực hiện như sau:

Động tác gập bụng

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn với hai chân gập, bàn chân đặt trên sàn rộng bằng hông, hai tay đặt lên đùi hoặc để ở tai.‏ Sử dụng cơ bụng, từ từ cuộn người về phía đầu gối cho tới khi vai cách sàn khoảng gần 10cm. Chú ý không giật mạnh đầu khi nâng đầu khỏi sàn nhà.‏ Giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi từ từ hạ xuống. Nên lặp lại động tác từ 10-15 lần một hiệp.

Động tác leo núi

‏Đây là một bài tập giúp bạn củng cố độ bền của chân và rèn luyện sức khỏe tổng thể. ‏‏Khi thực hiện bài tập tăng cường thể lực này, bạn sẽ cần sử dụng phần cơ vùng lõi của mình cũng như sức bền của phần trên cơ thể. Cách thực hiện như sau:

Động tác leo núi giúp bạn rèn luyện sức khỏe tổng thể.

Bắt đầu ở tư thế chống đẩy trên bàn tay và đầu ngón chân, giữ lưng thẳng, siết chặt cơ bụng.‏‏ Đưa đầu gối phải về phía ngực, bật nhảy như đang leo núi và đổi chân sao cho chân trái ở phía trước và chân phải ở phía sau.‏‏ Đổi chân càng nhanh càng tốt, thực hiện bài tập trong 30-60 giây.

Động tác bật nhảy tại chỗ

‏Bài tập bật nhảy tại chỗ giúp tăng nhịp tim, thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng và đốt cháy mỡ thừa. Để thực hiện bài tập này tại nhà, bạn nên lựa chọn một không gian rộng rãi, không vướng đồ đạc. Cách thực hiện như sau:

Động tác bật nhảy tại chỗ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Đứng thẳng với hai tay thả lỏng để bên hông, đầu gối hơi chùng.‏ ‏Lấy đà rồi bật nhảy, mở rộng tay và chân dang ra thành hình ngôi sao trên không.‏ Tiếp đất nhẹ nhàng với tay để bên hông và hai chân chùng xuống.‏ ‏Giữ lưng thẳng và siết chặt cơ bụng trong suốt quá trình thực hiện bài tập. Lặp lại động tác trong khoảng 40-60 giây./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.