Những bài tập giúp lấy lại vóc dáng eo thon sau Tết

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

1. Bài tập Jumping jack

Bài tập Jumping jack giúp vóc dáng cân đối, cơ bắp khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện sức khỏe, tăng độ bền cơ bắp, đồng thời giúp đốt cháy calo, từ đó dễ dàng giảm cân... Jumping jack là một trong những bài tập thể dục cơ bản, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Jumping jack là một trong những bài tập thể dục cơ bản, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Elle

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, hai chân chụm lại, hai tay để dọc theo thân người, bụng hóp lại.

- Sau đó nhảy bật lên cao, đồng thời dang rộng hai chân sang hai bên kết hợp với hai tay vung lên chạm vào nhau ở phía trên đầu.

- Tiếp tục nhảy để đưa hai chân và hai tay trở lại tư thế ban đầu.

- Lặp lại liên tục, nhanh hay chậm tùy theo sức mỗi người.

- Thực hiện động tác này trong 30 giây, nghỉ 10 giây và chuyển sang động tác tiếp theo.

2. Bài tập ngồi co gối vặn mình

Động tác chủ yếu tập trung vận động cơ ở vùng eo nên mang đến lợi ích là giảm mỡ bụng cấp tốc, giúp các chị em giữ được eo thon.

Các bài tập vặn người giúp eo thon gọn. Ảnh: Thanh Ngọc

Cách thực hiện:

- Ngồi trên sàn, co gối, nâng bàn chân lên, hai tay dang rộng sang hai bên.

- Xoay toàn bộ phần trên cơ thể sang trái rồi xoay sang phải với phần thân dưới giữ nguyên vị trí.

- Lặp lại động tác từ 5-10 phút.

3. Ngồi dựa lưng vào tường

Động tác này không cần di chuyển nhiều. Người tập chỉ cần ngồi dựa lưng vào tường như kiểu ngồi trên ghế tựa và giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Ngồi dựa lưng vào tường tác động lên nhiều vùng cơ thể như: Bụng dưới, đùi, toàn bộ chân… giúp đốt mỡ vùng đùi, giúp đùi, vòng eo thon thả và vòng 3 săn chắc hơn.

Bài tập ngồi dựa lưng vào tường giúp đốt mỡ vùng đùi, giúp đùi, vòng eo thon thả.

Cách thực hiện:

- Đứng dựa lưng vào tường, tay duỗi thẳng, ép sát vào tường.

- Lưng giữ thẳng.

- Đưa hai chân lên phía trước khoảng 60cm, cách nhau 20 cm.

- Từ từ ngồi xuống giống như ngồi ghế, sao cho đùi, cẳng chân song song với sàn nhà và lưng vẫn sát tường.

- Giữ tư thế này trong 30 giây, hoặc càng lâu càng tốt. Có thể mỗi 30 giây lại nghỉ 10 giây.

4. Bài tập Step-up

Bài tập bước lên cao (step-up) là bài tập chức năng cho cơ chân, tăng cường sức mạnh chân, cải thiện sự cân đối của cơ thể, thu gọn mông và đùi, đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả.

Bài tập step-up là bài tập chức năng cho cơ chân, tăng cường sức mạnh chân.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị bục (ghế, bàn) chắc chắn, đủ cao để đặt chân lên.

- Đứng thẳng trước bục, hai chân rộng hơn hông.

- Bước chân phải lên ghế, duỗi hông và gối trái. Nâng chân trái lên sao cho người đứng thẳng trên bục, giữ thăng bằng bằng chân trái

- Bước chân trái xuống. Hạ chân phải xuống cạnh chân trái.

- Lặp lại và đổi bên.

- Thực hiện trong 30 giây.

5. Bài tập Squat

Squat là bài tập đứng lên, ngồi xuống, có tác dụng rất tốt cho mông đùi, giúp mông, đùi phát triển, săn chắc tự nhiên. Đồng thời còn giúp tăng tuần hoàn máu cho cơ thể, đốt cháy calo, giúp giảm mỡ bụng, giảm cân…

Squat là bài tập giúp cơ mông săn chắc.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng phía trước, hoặc giữ trước ngực, mắt nhìn thẳng.

- Từ từ hạ người xuống thấp, sao cho mông và lưng tạo thành đường thẳng, đầu gối không quá mũi chân, dồn trọng lực về gót chân và hông.

- Giữ tư thế này khoảng 5 giây.

- Siết chặt cơ bụng, sau đó nâng cơ thể lên vị trí ban đầu.

- Lặp lại trong 30 giây.

6. Bài tập gập bụng

Đây là bài tập phù hợp để giảm mỡ bụng cho người tập sau Tết. Gập bụng là bài tập hiệu quả  để giảm mỡ và săn chắc vùng bụng, thon gọn vùng eo. Có thể tập gập bụng nằm ở bất cứ đâu và tập không cần dụng cụ hay thiết bị hỗ trợ nào.

Đây là bài tập cơ bản cho vùng bụng săn chắc.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, lưng chạm sàn, gập đầu gối và đặt bàn chân lên mặt sàn.

- Hai tay để hai bên thân.

- Hít vào, siết chặt cơ bụng. Sử dụng cơ vai và bụng để nâng phần thân trên lên, hai tay giữ thẳng, nâng lên, vươn về phía đầu gối sao cho phần lưng dưới vẫn chạm sàn.

- Sau đó thở ra và quay trở lại vị trí bắt đầu.

- Lặp lại trong 30 giây.

7. Bài tập nâng đầu gối

Nâng đầu gối (High knee) là bài tập cardio hiệu quả để đốt cháy mỡ và tạo sức bền cho người mới bắt đầu tập luyện. Bài tập này phù hợp với người muốn giảm cân và sở hữu đôi chân thon thả.

Bài tập high knee giúp đốt cháy mỡ hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng lưng, chân rộng bằng hông, tay sát hai bên người.

- Chạy tại chỗ trong 30 giây, bằng cách nâng đầu gối lên cao nhất có thể.

Có thể vung cánh tay theo nhịp chân, hoặc giữ trước ngực. Người tập cũng có thể đưa hai bàn tay ra trước mặt, ngang eo, lòng bàn tay úp xuống dưới, cố gắng nâng đầu gối sao cho chạm vào lòng bàn tay sau mỗi bước chạy./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.

Điều kiện thời tiết hanh khô vào mùa đông ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giữ ẩm của làn da, kể cả đối với da dầu cũng sẽ khiến khiến làn da khô, ngứa và thậm chí là lão hóa sớm. Để khắc phục những vấn đề trên và lấy lại làn da mịn màng, bạn hãy nắm một số bí quyết “vàng” chăm sóc da dầu vào mùa hanh khô dưới đây.

Một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều loại rau củ có chứa nhiều chất xơ và ít calo là một trong những cách giảm cân hiệu quả, giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.