Giảm mỡ siêu tốc đón Tết nhờ những thức uống đơn giản

Để sở hữu vòng eo hoàn hảo, bên cạnh phương pháp tập thể dục thường xuyên, một chế độ ăn uống phù hợp cũng sẽ giúp cơ thể giảm mỡ bụng tốt hơn. Dưới đây là những loại đồ uống dễ tìm, dễ uống, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình thon gọn đón Tết.

Chanh mật ong

Mật ong kết hợp với chanh sẽ mang đến cho nàng một công thức thức uống ngon lành, bổ dưỡng lại giúp giảm cân vô cùng tốt.

Các vitamin B, C, các chất chống oxy hóa có trong mật ong sẽ giúp bổ trung, giải độc, cải thiện chức năng tiêu hoá, điều hòa đường huyết, tốt cho sức khỏe và giảm cân rất hữu hiệu.

Nước gạo lứt rang

Trong gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, nhóm chất kích thích tăng cường quá trình trao đổi chất. Nếu đang trong giai đoạn giảm cân, bạn nên ưu tiên bổ sung chất xơ từ thực phẩm an toàn như gạo lứt.Nước gạo lứt rang khá dễ uống, dễ chế biến, hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ đánh bay chất béo, đốt cháy calo một cách hiệu quả hơn.

Trà gừng

Gừng được xem là một vị thuốc trị bách bệnh trong dân gian. Bởi đây là một loại củ có nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả, đặc biệt là lợi ích đốt cháy chất béo, đánh tan mỡ thừa. Do đó, uống trà gừng sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ cực kỳ hiệu quả. 

 Trà quế

Theo y học, tác nhân gây mỡ thừa là do các liên kết peptit trong cơ thể. Trong trà quế có nhiều chất polyphenol, chất này giúp phá vỡ liên kết peptit nhanh chóng, giúp tăng cường trao đổi chất. Trà quế còn giúp bạn giảm thiểu cảm giác thèm ăn, nhờ đó có thể giảm cân nhanh chóng.

Trà xanh

Trong trà xanh có hoạt chất Epigallocatechin gallate, còn được biết đến là EGCG, một chất chống oxy hóa có thể đốt cháy chất béo. Hàm lượng vitamin C và nhiều loại khác có trong lá trà tươi nguyên chất đều là những chiến binh khỏe mạnh có thể phá vỡ các tế bào mỡ một cách nhẹ nhàng, để duy trì vóc dáng thon gọn.

Giấm táo

Nước uống từ giấm táo có vẻ xa lạ đối với người Việt, tuy nhiên đây là loại đồ uống quen thuộc với người phương Tây. Giấm táo được chiết xuất và lên men hoàn toàn tự nhiên, có thể giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả. Bạn có thể pha giấm táo cùng nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng để loại bỏ mỡ bụng dễ dàng.

Nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả, đặc biệt là những loại quả chua như chanh, bưởi luôn là lựa chọn hàng đầu của những người muốn giảm cân. Bởi trong hầu hết các loại hoa quả chua thường chứa nhiều vitamin C, pectin và chất chống oxy hóa có vai trò hòa tan chất béo, đánh tan mỡ thừa và còn giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Bên cạnh đó, trong hoa quả chứa nhiều chất xơ giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên bạn nên chọn các loại quả ít đường như dứa, bưởi, dưa hấu, lựu... để tăng hiệu quả giảm cân, đánh tan mỡ bụng

Nước ép rau củ

Đối với người muốn giảm béo, không nên bỏ qua nước ép các loại rau củ như: cần tây, dưa chuột, cải kale, gừng, rau bó xôi, khổ qua... bởi nó có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và còn cung cấp hàng loạt vitamin,  khoáng chất cần thiết cho da đẹp, dáng xinh.

Nước dừa

Dừa là loại trái giàu chất xơ, vitamin, dầu và chất khoáng, có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chỉ ăn cùi và uống nước dừa mà vẫn duy trì sự sống. Trong y học, dừa được coi là thực phẩm chức năng vì vừa có nhiều giá trị dinh dưỡng, vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe và có công dụng cao trong việc làm đẹp da và tóc.

Một vài lưu ý với đồ uống giảm cân

Những loại đồ uống trên có thể giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng của các loại thức uống này, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Không lạm dụng và uống quá nhiều loại đồ uống cùng một lúc. 

- Không nên uống khi quá đói, nhất là nước ép từ hoa quả có vị chua.

- Nên kết hợp cả việc tập thể dục thể thao để mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Nên dùng luân phiên 2 - 3 loại nước trong tuần thay vì chỉ tập trung dùng một loại nước.

- Không nên cho thêm đường vào nước uống giảm cân bởi sẽ khiến nước chứa nhiều năng lượng hơn.

- Nên uống các loại nước uống giảm cân trước lúc luyện tập.

- Hạn chế uống trà giảm cân chứa caffein vào buổi tối để tránh mất ngủ.

- Nên uống nước dừa tươi vào sáng sớm khi bụng đói có thể mang đến nhiều lợi ích.‏ Không uống nước dừa đã bảo quản hơn một ngày.‏ Mỗi ngày chỉ nên uống một quả dừa là tốt nhất. Uống quá nhiều có thể làm tăng lượng đường, gây tăng cân./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.