Đài Hà Nội

TP.Hà Nội28°/36°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

28°C / 36°C

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Bất chấp sự chỉ trích mạnh mẽ của Mỹ - đồng minh thân cận, quân đội Israel đang chuẩn bị cho kế hoạch tấn công trên bộ vào thành phố Rafah ở miền Nam Gaza, nơi Israel cho là thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Mới đây, tại mảnh đất Điện Biên lịch sử, đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, chứng kiến nhiều kết quả hỗ trợ hợp tác thực chất.

95% người dân đã quen và giao dịch thành công với phương thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt tại 17 vị trí đang triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ ngày 15/4 đến nay. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp đã được các cơ quan quản lý và đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra để việc thu phí và thanh toán ngày càng thuận lợi hơn đối với người dân. Đây là nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện Đề án 06 quốc gia về cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng thời, từng bước hướng tới xây dựng một hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Bất chấp sự chỉ trích mạnh mẽ của Mỹ - đồng minh thân cận, quân đội Israel đang chuẩn bị cho kế hoạch tấn công trên bộ vào thành phố Rafah ở miền Nam Gaza, nơi Israel cho là thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Sau khi HĐXX tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca, Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thì mới đây, ông Đỗ Hữu Ca cùng ba bị cáo khác đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 - Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã triển lãm ảnh “Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới”.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.

Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố.

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật là một lối giao thông đi bộ kết nối khu phố cổ và khu vực Phúc Tân cửa khẩu Thanh Yên, thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách mỗi khi đến thăm, bởi không gian đẹp cùng những di tích lịch sử văn hóa. Trước thềm dịp nghỉ Lễ 30/4, nơi đây được tô điểm rực rỡ, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Người dân Nhật Bản tại tỉnh Fukushima và Tokyo mới đây đã xuống đường biểu tình để phản đối quy trình xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các đồng minh phương Tây tăng cường hỗ trợ hệ thống phòng không cho Kiev và cho rằng sự gián đoạn trong hỗ trợ của Mỹ đã khiến Ukraine gặp khó khăn trên thực địa trong cuộc xung đột với Nga.

Sáng 27/4, lực lượng Houthi ở Yemen ra tuyên bố thừa nhận đã bắn tên lửa vào một tàu chở dầu của Anh trên Biển Đỏ và một thiết bị bay không người lái của Mỹ ở miền Bắc Yemen.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản khẩn đề nghị các công ty chứng khoán dừng ngay việc chuyển đổi sang hệ thống KRX. Yêu cầu của HoSE đưa ra ngay sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có công văn hỏa tốc phản hồi đề nghị của HoSE về thời điểm vận hành hệ thống KRX.

Sáng nay (27/4), ngân hàng nhóm big4 đã tổ chức Đại hội đồng cổ đồng thường niên. Vietcombank công bố sẽ chuyển giao bắt buộc ngân hàng Xây dựng Việt Nam CBBank.

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn thông tin Cục Thương mại Bằng Tường, Trung Quốc vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Gần 6,2 tỷ USD là tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong quý I, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023, khẳng định lĩnh vực này tiếp tục là điểm sáng của kinh tế Việt Nam.

Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên việc xây dựng các cơ sở chăm sóc cho người cao tuổi với sự đầu tư bài bản vẫn chưa dành được nhiều sự quan tâm.Sóc Sơn đang được coi là một điểm sáng khi có nhiều dự án dành cho người già được xây dựng.

Bộ Xây dựng vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản trong quý I năm 2024. Việc giá nhà tăng phi lý trong thời gian qua đã khiến thị trường không ổn định, Bộ sẽ đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp nhằm kiểm soát và điều chỉnh giá bất động sản trong thời gian tới.

Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng vừa được UBND thành phố Đà Nẵng cho phép chuyển đổi sang căn hộ chung cư.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê  xe  ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Từ năm 2025, Bộ Quốc phòng sẽ có kỳ thi đánh giá riêng để sử dụng kết quả tuyển sinh vào các trường quân đội. Đây là thông tin mới được Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng thông báo.

Triển lãm có chủ đề "Đường lên Điện Biên", giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, điêu khắc… được 34 hoạ sĩ sáng tác trong và sau thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Một không gian giao lưu văn hóa hữu nghị ấm áp và độc đáo, tái hiện lại các nghi lễ truyền thống chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ở khu vực châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Hà Nội và Đại sứ quán Lào đồng tổ chức. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và đại diện nhiều nước châu Á, các đoàn ngoại giao đã tham dự.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Kỳ nghỉ lễ là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình hoặc du lịch tại những vùng đất mới. Nhưng với các y, bác sĩ thì không có ngày nào ngơi nghỉ. Trong những ngày này, ngành Y tế Hà Nội đã và đang ứng trực cấp cứu nội và ngoại viện 24/24 giờ để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Nắm bắt tâm lý khách hàng mong muốn làm đẹp vừa rẻ, lại nhanh và tiện…, các dịch vụ làm đẹp nở rộ, được quảng cáo bằng những mỹ từ, với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Không ít chị em tin theo những lời quảng cáo hấp dẫn đó, để rồi gặp phải hàng loạt tai biến. Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng, nhưng gặp nạn vì làm đẹp thì thật oan uổng.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Những ngôi sao nổi tiếng một thời của bóng đá Brazil như HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Giovanni, Kleberson hay Edmilson đã đặt chân tới thành phố biển Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với các cựu tuyển thủ Việt Nam và CLB Công An Hà Nội.

So tài với U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết, U23 Uzbekistan đã đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 2-0, giành quyền vào chơi trận bán kết với U23 Indonesia.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.

Alexander Shevchenko đã có lần đầu tiên chạm trán với Alcaraz tại vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng. Tay vợt người Nga đã thực sự bị bất ngờ trước đẳng cấp vượt trội của "tiểu Nadal" và đành phải chia tay giải đấu sớm.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Tháng tư về. Có đôi khi giữa những ngày gió nhè nhẹ và nắng vàng tươi dìu dịu, người ta lại được sống trong cái se lạnh bất chợt như thể vẫn còn đang ở giữa mùa xuân. Đêm tháng tư với cơn mưa rào đầu hạ. Lũ ếch đồng xôn xao tìm bạn tình và cất tiếng gọi nhau trong những khóm khoai nước, khóm chuối ngoài bờ ao hay trên cánh đồng. Đó cũng là lúc hương dạ lan ngọt ngào, nưng nức lan đi trong gió.

00:12:05

Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID; Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đêm; Hơn 50% học sinh cấp tiểu học ở Hà Nội bị chứng béo phì... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:55

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà chỉ huy và nhà lý luận quân sự xuất sắc, được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tin tưởng trao quyền trực tiếp chỉ huy lực lượng tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ đánh bại đội quân nhà nghề của thực dân Pháp, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

00:28:18

Những lưu ý khi thuê ô tô tự lái, Kinh nghiệm khi đi máy bay lần đầu, Kia Sorento Hybrid giảm giá lên đến 120 triệu đồng, Mazda CX-80 2025 được trang bị động cơ hybrid, Ý nghĩa của các loại đèn trên máy bay... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.